Quá cảnh ở Singapore

Trên đường bay tới Ấn Độ công tác, mình có quá cảnh ở Singapore 5 tiếng, nên tranh thủ chạy ra ngoài tham quan Singapore, cho biết đường đi ít bữa quay lại du lịch :D

Thiết bị tại ghế ngồi máy bay
Đầu tiên có lẽ nên dành vài phút quảng cáo cho Singapore Airway, hãng hàng không mà mình đi. Máy bay rộng và chỗ ngồi rộng rãi thoải mái, duỗi chân thẳng vô tư. Chồ ngồi có màn hình cùng với đầy đủ trang thiết bị giải trí. Điều khiển có hai mặt, có thể dùng để soạn tin, làm việc; có cả tay cầm mini tích hợp để có thể chơi game nếu thích. Cả hẳn tai nghe rời cho mỗi ghế, đúng lúc lần này mình quên mang tai nghe, nên lấy xài luôn, khá tiện lợi. Nhưng ổ tai nghe ở phía tay ghế, khuất tầm nhìn nên phải nhờ chị trong team mới kiếm được chỗ gắm.

Hệ thống media trên máy bay nhìn chung phong phú, tuy nhiên tốc độ khá chậm. Xem phim nghe nhạc thì được chứ chơi game thì lag lag nhức đầu lắm.

Hãng hàng không cung cấp internet và dịch vụ kết nối sóng di động, tuy nhiên cước phí khá cao. Ah tiện đây nhớ chuyện Roaming các mạng di động. Nếu đi ra nước ngoài thì cần nhớ đăng ký Roaming với mạng Viettel; Mobi Vina thì sẽ tự động. Đăng ký để đảm bảo liên lạc vậy thôi chứ chớ nên xài, cước phí Roaming rất mắc; chỉ nghe thôi mà cước là 12k/phút.

Trở lại với chủ đề chính, ấn tượng đầu tiên về Singapore là một quốc đảo khá đẹp. Máy bay qua khỏi Singapore, bay vòng ngược nên từ trên cao có thể nhìn thấy ốc đảo từ hương biến nhìn vào.

Team mình bay tới Singapore vào buổi trưa, nên nhìn xuống biển rất đẹp: mặt biển êm và lóng lánh sóng biển, nước biển trong veo ánh xanh ngọc bích. Trên biển có rất nhiều tàu lưu thông, nhiều tàu trọng tải lớn có bãi đáp cho trực thăng (H).
Ngoài khơi Singapore
Nhiều tàu thuyền gần đảo ngoài khơi Singapore
Bay gần vào bờ thì xuất hiện nhiều du thuyền và ca nô hơn, nước nông hơn nên có thể thấy tận tới đáy. Có du thuyền ra ngoài biển này chơi thì đúng là tuyệt :D

Sau màu xanh biếc của biếc của biển, Singapore hiện ra với một bờ biển khá đẹp, nối tiếp là khu villa cao cấp và sân golf xanh mượt; nhìn từ trên cao xuống đẹp cực kì.

Khu sân golf sang trọng ven biển Singapore
Máy bay lớn nên đáp xuống sân bay khá êm, Sân bay Changi của Singapore nhìn từ xa đã thấy khá lạ rộng. Điều mình ấn tượng nhất là sân bay có thiết kê đường hầm chạy dưới đường băng; chắc hẳn tiết kiệm được lượng lớn thời gian cho ô tô so với việc phải chạy vòng qua sân bay như ở Tân Sân Nhất.
Sân bay Changi
Sân bay Changi rất rộng và hiện đại. Sân bay có tới 3 terminal để ra máy bay, mỗi terminal cách nhau tầm 2km nên khi đi máy bay cần lưu ý đi đúng terminal, để khỏi bị chậm trễ. Giữa các terminal có skytrain để giúp hành khách tiện di chuyển hơn.
Sân bay Changi
Đi tàu điện

Điều mình thích nhất ở sân bay này là đường đi được trải thảm từ A tới Z, nên đi rất êm chân và thoải mái. Bước tới Singapore nới chung rất sáng sủa và sạch sẽ. Khuôn viên tuy rộng nhưng có bản chỉ dẫn rõ ràng nên cũng dễ tìm đường.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, cả nhóm bắt tàu điện MRT ở Sin để vào trung tâm. MRT của Sin hiện đại và chạy rất êm. Ga tàu có lan can bảo hộ chắc chắn nên rất đảm bảo an toàn. 
Từ sân bay tới vịnh Marina phải chuyển line 2 lần, nên đi khá tốn thời gian. Thời gian đi tàu là 1h đồng hồ, Loay hoay ở sân bay nữa nên cả nhóm không ra ngắm vịnh được, chỉ kịp đi quanh trung tâm mua sắm ở Bay Front xong là về. Nói chung trung tâm này khá hoành tráng và lộng lẫy, nổi bật nhất là có sông nhân tạo ở giữa, có thể chèo thuyền, lên hình cứ tưởng như đang ở Venice.
Một góc trung tâm mua sắm ở ga Bayfront
Kênh nhân tạo ngay giữa trung tâm
Đi tàu điện một lần quen rồi thì khá dễ nhớ, cứ đi theo line màu là được. Một điểm là cần đến đúng platform (tầng). Theo mình hiểu thì platform là một tầng, mỗi tầng sẽ có những line tương ứng với chiều đi khác nhau. Ở mỗi bến có sắp xếp platform khác nhau nên cần nắm rõ trước khi đi để tránh bị lạc. Có nếu lỡ lạc thì có thể hỏi người dân hoặc quầy thông tin, nói chung cũng khá tiện lợi.

---V---

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

The Anthem of the Heart - Bài thánh ca từ Trái tim - 心が叫びたがってるんだ。

Lý tưởng lớn hay cuộc sống nhỏ?

Rome: Total War - Game về thời xưa và câu chuyện về thời nay