Một tối đi dạo với cô giáo tiếng Đức người Ấn Độ


Tuần vừa rồi mình mới join lớp học tiếng Đức cấp A1, giáo viên là một cao giáo đã trạc tuổi người Nepal (đang sống và làm việc cho Bosch ở Ấn Độ).

Dù sao đây là một trong số ít lần mình tiếp xúc người Ấn nên ghi lại đây để lưu giữ kỷ niệm
Ấn tượng đầu tiên: giống như đa số người Ấn, cô giáo khá kín tiếng. Đa phần là mình hỏi cô trả lời, đôi lúc có hỏi mình nhưng nói chung 80% là mình hỏi. Có lẽ người Ấn ít bắt chuyện. Một phần nữa là hình như người Ấn ít khi nói về vấn đề riêng tư như cá nhân, gia đình. Tuy mình có mở lời nhưng hỏi gì trả lời nấy, chứ chưa tự động nói ra những vấn đề sâu xa.

Chiều nay đầu tiên qua giúp cô cài một số ứng dụng trên điện thoại, tới tối thì dẫn cô đi dạo mua giày. Vì đi mua sắm nên không nói chuyện gì khác nhiều ngoài giày dép. Ngoài đường thì xe cộ khá ồn nên cũng không trò chuyện được gì nhiều. Kì này đi theo cô hơi mệt vì cô lớn tuổi nên thích đi bộ (cho khỏe), làm cuốc bộ dọc phố Trường Chinh hít bụi đã đời.

Cô là người theo đạo Sikh nên ẩm thực ở đây cũng không quá khó khăn với cô (chỉ kiêng thịt bò, thịt heo).

Về quần áo thì đều là vùng khí hậu nóng, nên người Ấn có xu hướng ăn mặc giống người Việt: chọn các loại quần áo thoáng mát, vải mỏng. Giày dép thì chọn những loại thoải mái, thoát gió, rút mô hôi như dép, sandal.

Sau khi đi xong thì thật sự nhìn lại kĩ năng giao tiếp của mình còn yếu. Đi vs giáo viên và là một người có kinh nghiệm, nếu mình biết cách thì đã có thể hỏi nhiều lĩnh vực mang đến nhiều tri thức cho mình hơn như: thời gian cô ở Đức, quá trình học tiếng Đức như thế nào, con đường sự nghiệp ra sao... Thay vì chỉ hỏi những chủ đề cá nhân, tuy dễ nói chuyện đối với người Việt, nhưng người nước ngoài có khi không phù hợp.

Sẽ ghi chú cho những lần sau, còn nhiều cơ hội mà.

---V---

p/s:
Ah lúc tối có vào một shop giày khá sang trọng, tên là Juno, nằm ở ngã Tư Trường Chinh (với đường nào đó, qua Trương Công Định một chút). Anh nhân viên trong đó tiết lộ shop này là thuộc tập đoàn gì đó, trùm của cả Thegioididong, dienmayxanh, và cả The Coffe House (những cái tên đang phát triển mạnh mẽ hiện nay). Bất ngờ thật, nhưng về tra lại thông tin thì thấy chưa đúng lắm:
https://vi.wikipedia.org/wiki/Thegioididong.com
Đúng là thời đại thông tin dạo này mập mờ quá.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

The Anthem of the Heart - Bài thánh ca từ Trái tim - 心が叫びたがってるんだ。

Lý tưởng lớn hay cuộc sống nhỏ?

Rome: Total War - Game về thời xưa và câu chuyện về thời nay