"Song of the Sea" - Tác phẩm nhẹ nhàng về tuổi thơ



"Một bộ phim đẹp.
Từ "đẹp" đã không diễn tả hết được vẻ đẹp của bộ phim. Từ "beautiful" trong tiếng Anh có lẽ diễn tả sâu sắc hơn nhiều. 3 âm tiết mới nhấn mạnh được vẻ đẹp của bộ phim.
Những nét vẽ mềm mại và tràn ngập màu sắc dễ chịu với những bản hoà ca du dương về tình yêu thương, mang đến cho người xem một khoảng lặng trong tâm hồn để chiêm nghiệm là tuổi thơ của mình. Êm đềm và uyển chuyển, phim như một chuyến tàu dài mang ta quay về với những ký ức thuở nhỏ, nơi có những chuyến phiêu lưu tưởng tượng kì lạ và huyền hoặc, đầy hứng khởi và phấn khích; và sau cùng, mỗi chuyến phiêu lưu đều có kết thúc là gia đình.
Một tác phẩm nên lưu lại để cùng thưởng thức với con trẻ."

Review trên tôi đăng facebook đã gói gọn cảm xúc của mình sau khi xem khi phim. Thật sự với mỗi tác phẩm tôi thấy khá khó khăn khi viết một bài review dài, khi mà tôi phải phân nhỏ từng phần của bộ phim (như cảnh quay, âm thanh, tình tiết, nhân vật...) để phân tích. Viết nhưng vậy thì tụt hết cảm xúc mất, tôi thành nhà phân tích theo lí trí chứ không còn là một người thưởng thức nữa, những xúc cảm thú vị mang phim mang lại sẽ phai mờ bở những phân tích logic cứng nhắc mất.
Cho nên, chỉ vài dòng như vậy là được.

Với đa số người lớn, việc dành hai giờ đồng hồ để xem một bộ phim nhẹ nhàng, không hề gây cấn như vầy có thể sẽ nhàm chán. Thật ra tôi cũng có chút cảm giác tương tự. Cũng lâu rồi tôi không ngồi riêng một mình để thưởng thức một bộ phim hay. Công việc và những mối bận tâm "người lớn" khiến đôi lúc chúng ta quên mất bản thân mình là gì.
Bộ phim là một tác phẩm nhẹ nhàng để giúp mọi người có một khoảng lặng để dừng lại mà "cảm" cuộc sống của mình. Đây cũng là một phim, theo tôi, phù hợp để sau này xem với con cháu của mình. Phim thuộc thể loại hoạt hình khá dễ thương, không có các tình tiết bạo lực hay không phù hợp với trẻ nhỏ. Tuy vẫn còn tình tiết "cổ tích" đã cũ, nhưng nội dung nhân văn sẽ giúp nâng cao tình yêu thương của con nhỏ với vạn vật xung quanh. Nên lưu lại để dành, vì trong xã hội video "mì ăn liền" tới tay các em hiện nay tràn ngập như hiện nay, có được một tác phẩm sâu sắc để nuổi dạy tâm hồn các em thật hiếm lắm.
Có thể tới thời con tôi, đã có nhiều bộ phim hay hơn, và có thể kiểu phim hoạt hình này không phổ biến nữa. Vậy thì lưu lại cho chính mình cũng tốt lắm. 
---V---

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

The Anthem of the Heart - Bài thánh ca từ Trái tim - 心が叫びたがってるんだ。

Lý tưởng lớn hay cuộc sống nhỏ?

Rome: Total War - Game về thời xưa và câu chuyện về thời nay