"Chàng vợ của em" - Bộ phim hài đạt chuẩn Hollywood của Việt Nam


Nếu có thời gian sẽ viết thật dài về bộ phim. Nhưng đương nhiên là không đủ thời gian rồi, cho nên mình dành vài lời đơn giản để lưu lại sau này thôi vậy.

Trước khi đi xem thì cũng không kỳ vọng nhiều ở một bộ phim Việt lắm, với một dàn diễn viên không mấy ấn tượng trong mắt mình. Nhưng như các bạn đã biết, không kỳ vọng mà phim lại hay thì mới có cớ để mình viết bài hôm nay.

Thứ nhất là diễn viên. Phương Anh Đào tuy mới tham gia làng điện ảnh Việt, nhưng đã dần dần khẳng định khả năng của mình qua 2 bộ phim gần đây, trước là "Nhắm mắt thấy mùa hè", giờ là "Chàng vợ của em". Không biết cô gái này giống diễn viên gạo cội nào mà mình thấy rất quen. Quay trở lại phần diễn xuất thì Anh Đào đã có vai nữ chính thành công trong bộ phim này, cộng thêm vẻ ngoài đẹp và chuẩn thì cô là một điểm nhấn rất "ăn màn ảnh". Quan trọng hơn là cô có bạn diễn nam chính đã quá thành công là anh Thái Hoà. Như thường lệ, Thái Hoà là cây hề trong phim, nhưng với tài diễn xuất của anh thì cũng lấy không ít nước mắt của khán giả. Và dàn diễn viên phụ cũng không hề kém cạnh, khi đã tạo một nền tảng không thể tốt hơn để nhân vật chính toả sáng.

Thứ hai là âm nhạc phim dễ đi vào lòng người. Điện ảnh Việt đang dần dần bắt kịp Hollywood về mảng nhạc phim rồi. Ít nhất là với mảng phim tình cảm.

Cuối cùng là cốt truyện, có lẽ không mới, nhưng có nhiều tình tiết rất sáng tạo, thú vị khiến khán giả bị cuốn hút vào phim. Những cảnh gây cười rất tự nhiên và hợp văn hoá chứ không làm lố hay gượng gạo.

Tuyệt cho một bộ phim điện ảnh Việt.

p/s: Cùng với thắng lợi của bóng đá Việt Nam ở trận tứ kết Asiad, có lẽ nước ta đang phát triển theo quy luật vốn nó phải thế... (quy luật này thì có lẽ nên để một bài viết khác)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

The Anthem of the Heart - Bài thánh ca từ Trái tim - 心が叫びたがってるんだ。

Lý tưởng lớn hay cuộc sống nhỏ?

Rome: Total War - Game về thời xưa và câu chuyện về thời nay