Chuyến đi Thái Lan 5N4D - ăn uống thả ga hết 17tr (2017)

Kết quả hình ảnh cho Thailand bangkok

Hi,

thái Lan là một điểm đến phổ biến với nhiều người ở Việt Nam, vì vậy 2 v/c mình quyết định chọn nơi đây là nơi hưởng tuần trang mặt.
Thời gian không có nhiều nên chỉ ghi lại một số điều lưu ý trong chuyến đi vừa qua:

Chi phí:

Thật sự 2 đứa đi "khá tốn kém". Vì đây là tuần trăng mật nên chấp nhận chơi sang một tí. Nhưng nhìn chung giá cả ở Thái Lan đắt đỏ hơi Việt Nam một tí, cộng với lạm phát mới năm rồi nên chắc tầm 15tr cho 2 người thì mới ăn chơi thỏa mãn một tí. Chứ chỉ 10tr mà đi như nhiều blog du lịch bụi thì chắc hơi khó.

Chi phí chuyến đi của mình hơi cao là do:
- Vé máy bay: không canh vé giá rẻ, dù đặt sớm nên nói chung là không rẻ. tốn 2tr2/người
- Khách sạn: đặt phòng 2*, nói chung là tuyệt vời nên hơi tốn. 1tr2/người cho 4 đêm. Thích nhất là tầng thượng có hồ bơi; tuy khó nhỏ nhưng vẫn là rooftop pool nên trải nghiệm khá đã.
- Đi lại: Vợ mệt nên phải đi grab, khá tốn.
- Ăn uống: vợ khó ăn nên phải zo nhà hàng ăn, tốn kém không đáng lắm. (trong khi Thái Lan nổi tiếng với món ăn đường phố giá rẻ).
- Vui chơi: mình trót dại bị lừa một tour du lịch trên sông, thuê tàu riêng cho 2 đứa mất hết 1k6 THB, nghĩ lại thấy không đáng lắm.
- Mua quà: đi chơi mạnh tay mua quà cho bạn nên cũng hơi tốn.

Nếu các bạn đi bụi, đi theo nhóm đông thì sẽ giảm được chi phía đáng kể; nên chi phí 5tr/người cho chuyến đi 5N4Đ là có thể. Mà theo thới giá hiện tại thì mình nghĩ là 6tr thì đúng hơn.

Sân bay quốc tế ở Bankok

Những điều ấn tượng về nước láng giềng:

Kinh tế Thái Lan đã vượt xa Thái Lan, thể hiện qua cơ sở hạ tầng quá phát triển:
- Thành phố (Bankik) cực kì rộng lớn: đi hết thì cũng phải qua mấy trạm thu phí đường cao tốc.
- Nhà cao tầng nguy nga, san sát nhau ở khu trung tâm.
- Hệ thống tàu điện hiện đại; kèm theo là hệ thống đường đi bộ trên không tiện lợi (vì đi dưới lề thì giao thông Bankok cũng khá khung khiếp như VN)
- Giao thông rất phát triển: Đường 8-10 làn là bình thường; cầu vượt & vòng xoay 2,3 tầng chứ không 1 tầng đơn giản như VN. Đường cao tốc cũng từ Bankok ra Pataya mà cũng cao tới 2 tầng. (đi trên xe bus mà cứ tưởng đi trên mây).

Promotion:

Cái này khá quan trọng với những topic như thế này. 
Mình sẽ ghi lại đây những khuyến mãi khi đi du lịch để lần sau có thể chọn được giá ưng ý nhất:
- Trang joinfull.com có rất nhiều voucher (giống kiểu hotdeal), giúp bạn có thể mua vé nhiều điểm tham qua thấp hơn nhiều so với giá niêm yết. Mình mua 2 vé buffet ở toàn nhà Bayake mà chỉ mất tầm 750k VNĐ; nếu mua vé thường có thể mất cả triệu bạc.

Những hạn chế nên chú ý:

- Thời tiếng nóng: cộng với giao thông lớn thì tính ra Thái Lan còn nóng hơn cả VN, vì vậy mà nhìn chung người Thái da ngăm hơn.
- Đường phố chật & bẩn: giống hệt VN, tuy cơ sở phát triển hơn, nhưng đường dành cho người đi bộ (không tính đường trên cao) thì vẫn còn lôi thôi.

- Nhiều kiều mồi chài, lừa đảo:

Riêng phần này thì mình nhấn mạnh để các bạn chú ý. Du lịch Bankok tuy tiến bộ hơn nhưng vẫn còn nhiều chiêu trọ lừa đảo khách du lịch. Mình nhấn mạnh để mọi người né:
- Đồ ăn đường phố: đọc online ai cũng bảo rẻ; nhưng mọi người nên nhớ giá trước, nếu không chú ý vẫn có thể bị chặt chém nhé (mình bị chặt một phần xôi xoài hết 150 THB)
Kết quả hình ảnh cho mango sticky rice
Xôi xoài (bình thường 30 Baht nhưng mình bị dụ 150 Baht >.<)

- Đi xe: Bến xe Bankok cũng khá nhếch nhác; đặc biệt người ở đây không rành tiếng Anh nên mọi người nên chuẩn bị trước lịch trình, vé. Đặc biệt không mua vé xe dù trừ khi không mua đc xe buýt. Điều đặc biệt là xe buýt đường dài (Bankok - Pataya) thì rất VIP, còn xe buýt trong thành phố thì nhìn rách rưới rất thảm hại. Vì vậy ở lượt đầu mình đi Bankok-Pataya mới mua xe dù. Nói chung đắt hơn 30 baht (140 so với 108), xe 16 chỗ những làm kiểu ghế Vip, còn 9 chỗ nên đi cũng khá thoải mái. Chỉ có điều không sướng bằng xe buýt. Xe buýt tuyến Bankkok-Pataya rất hiện đại, xe 36 chỗ có điều hòa mát rượi; xem có cừa sổ rộng rãi, lại cao nữa nên bạn ngồi trên xe có thể tự do ngắm đường phố & cảnh quan Bankok, chứ không tù túng như xe 16 chỗ. Nói chung, muốn đi đâu thì cứ chọn xe buýt cho chắc nhé.
Kết quả hình ảnh cho Thailand bus bangkok-pattaya
Xe buýt đường dài (lên xe này đi là sướng nhất trong suốt chuyến du lịch của mình)
- Tour du lịch: Mọi người nên lên mạng search tour kĩ trước khi đặt để đảm bảo chất lượng; đừng bao giờ đặt một tour ven đường. Mình đã bị lừa một vố khá đau: Trong lúc mình tìm đường tới Wat Pho thì có một anh đẹp trai tươi cười tới hỏi cần giúp không, anh này tươi cười và chỉ dẫn rất tận tình nên mình có ấn tượng tốt, rồi nghe theo lời chỉ đẫn của anh ta mà đi thuyền tới chỗ cần tới. Điểm tinh vi là anh ta không trực tiếp bán tour, mà giới thiệu tới chỗ bán tour, nên mình mới bị dụ. Anh ta bảo mình chỉ cần bỏ ra 2500 Baht, ko tới 3000 Baht là có thể đi một du thuyền vòng quanh Bangkok. Vì nghe cũng thú vị, vì chiều hôm đó đi chùa đc (tang vua) nên không biết làm gì, gặp tour này cũng hay. Nhưng vấn đề ở chỗ mình chưa kiểm chứng chất lượng trước mà đã vội mua. Cũng may mà mình chần ngần một hồi, tên chủ thuyền kia mất kia nhẫn nên hạ giá liên tục, từ 2500, xuống 2000 rồi 1600. 1600 mà mình thấy đi dạo vòng quanh Bankok thì cũng ok nên chấp nhận luôn. Nhưng lên thuyền rồi thì mới tiếc nuối: thuyền nhỏ nên khó chòng chềnh, cảm giác khá nguy hiểm. Mục đích ban đầu là ghé chùa lâu lâu, nhưng cuối cùng chỉ zo được 20 phút rồi phải ra đi theo tour tiếp. Đi vòng quanh sông Bankok thật chả có gì đặc biệt, chui vô mấy con kênh nho nhỏ, nhà như ở Q8 Sài Gòn chứ chẳng gì hơn; lâu lâu cũng có vài chùa đẹp; nhưng thật sự cái giá 1600 cho 2 người thì thật sự quá nhiều. Nói chung cũng thấy được Thái Lan đã tận dụng tốt giao thông đường thủy như thế nào, nhưng khi nghiên cứu lại thì đi vòng đó chỉ nên tốn tầm 200-300 Baht thôi.
Kết quả hình ảnh cho Thailand river tour boat
Du thuyền phổ biến ỏ Bankok (thuyền thật mình đi cũ hơn)

Tới đây thì coi như đã ghi hết những ý chính.
Hi vọng sau khi tham khảo thì mọi người có thể có một tour phù hợp với mình.

---V---


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

The Anthem of the Heart - Bài thánh ca từ Trái tim - 心が叫びたがってるんだ。

Lý tưởng lớn hay cuộc sống nhỏ?

Rome: Total War - Game về thời xưa và câu chuyện về thời nay