Tổng hợp châm ngôn ý nghĩa

Tình yêu

"Con nít, người già với người say cứ hay nhắc đi nhắc lại cùng một câu, vì trí nhớ không tốt, họ không nhớ được là mình đã nói điều đó rồi. Anh không phải con nít, không già và cũng không say, nhưng có một câu anh cứ muốn nhắc đi nhắc lại mãi: Anh yêu em!"

Đạo đức & Giáo huấn


Ngừng phán xét - kiến thức không phải tất cả



Ý nghĩa cuộc sống

Sinh ra không phải... để chết
--- Mi-khai-in, nhà thơ Nga


Thấu hiểu cho người khác:

“Every saint has a past, every sinner has a future.”
- Oscar Wilde

Công lao người phụ nữ:

 Những người thẳng thắn thì luôn bị ghét bỏ.


Bài học kiềm chế tính nóng giận:



Kỷ luật chỉ thực hiện được bằng sự tự giác:

XIN HỎI TĂNG NHÂN CÓ ĂN THỊT HAY KHÔNG?

Có người khách tới chùa chơi và hỏi lão hòa thượng: “Hòa thượng, tôi muốn hỏi ngài một câu hỏi hơi “bất kính” một chút có được không ạ?”
Lão hòa thượng: “Xin ông cứ nói!”
Người khách: “Lúc ở nơi dân chúng đông đúc thì ngài ăn chay, vậy khi ở một mình trong phòng ngài có ăn thịt không?”
Lão hòa thượng hỏi người khách: “Ông lái xe tới đây phải không?”
Người khách trả lời: “Vâng, đúng ạ!”
Lão hòa thượng: “Khi lái xe phải thắt dây an toàn, xin hỏi ông là ông thắt vì sự an toàn của bản thân hay vì cảnh sát? Nếu như là vì bản thân mình thì có hay không có cảnh sát ông sẽ vẫn thắt thôi”.
Người khách: “Tôi hiểu rồi!”
<3 Lời bàn:
Rất nhiều người nói rằng không có kỷ luật, không có người đốc thúc thì không thể duy trì thói quen của mình. Thực ra việc tuân thủ bất kì một nguyên tắc nào đó nhất thiết phải cần biết nguyên tắc ấy được thiết lập để làm gì, khi tuân thủ nguyên tắc thì điều chúng ta muốn đạt được là gì, khi đã hiểu được thì không cần tác động mà tự khắc chúng ta sẽ biết quản lý bản thân.
ST


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

The Anthem of the Heart - Bài thánh ca từ Trái tim - 心が叫びたがってるんだ。

Lý tưởng lớn hay cuộc sống nhỏ?

Rome: Total War - Game về thời xưa và câu chuyện về thời nay