[Phim] Kubo & The Two Strings

Mỗi bộ phim hay mình luôn muốn viết một bài thật dài.
Nhưng thời gian chả thể chiều tất cả những việc ta muốn làm được, cho nên đành ghi một vài dòng ở đây.

Bộ phim là một câu chuyện phiêu lưu của anh hùng niên thiếu trong thần thoại Nhật Bản. Ngoài những nét nổi bật mà các trang review khác đã viết quá nhiều, mình chỉ nêu cảm nhận bản thân sau khi xem phim:
Đó là cảm giác mãn nguyện sau khi xem một bộ phim hay. Với Kubo thì không chỉ là một bộ phim hay mà còn là một bộ phim đặc sắc (đặc sắc như thế nào thì bạn nên đi xem). Cũng là mô típ anh hùng phiêu lưu và diệt quái vật, nhưng câu chuyện có nhiều nét mới lạ và lồng ghép nhiều thông điệp nhân văn sâu sắc. Một cái kết bất ngờ mà lại rất hợp lí và thú vị khiến mình tiếp tục ngồi để cảm cho hết dư âm của bộ phim mang lại.
Phim thì nhiều, nhưng phim hay thì ít, phim hay đối với mỗi người lại càng ít. Nếu may mắn gặp được phim hay thì ta có thể được truyền cảm hứng để có những ngày tươi sáng trước mắt. Xem phim tức thưởng thức nghệ thuật, tức khiến cho cuộc sống tinh thần của chúng ta trở nên phong phú, đẹp đẽ hơn. Không ăn cơm thì bạn sẽ đói, đó là nhu cầu vật chất thiết yếu. Thưởng thức nghệ thuật cũng là nhu cầu thiết yếu của chúng ta. Không thưởng thức nghệ thuật thì tâm hồn bạn sẽ úa tàn, cuộc sống sẻ trở nên buồn tẻ và ảm đảm. Nhưng làm sao biết nghệ thuật hay để bồi dưỡng tâm hồn mình là một điều khó, cá mà những người được giáo dục tốt mới làm được (mình nghĩ vậy). Điều này rất quan trọng. Vì như bạn ăn đồ ôi thiu, bạn đau bụng rồi hết. Nhưng bạn gặp phải tác phẩm xấu xí, thì nó sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển tâm hồn của bạn, sẽ tì vết trong tính cách của bạn và trở nên rất khó để xoá nhoà.
Hôm nay may mắn được thưởng thức một bộ phim hấp dẫn, rất đặc sắc và ý nghĩa, khiến mình cảm thấy sung sức và sẵn sàng cho thời gian đầy thử thách sắp tới.
Như một bài viết gần đây, mọi người đều có thể là anh hùng với mục đích của họ, miễn là họ có một "câu chuyện". Cách định nghĩa anh hùng trong phim thật sự thú vị và trùng với lý tưởng của mình. Đó là mỗi chúng ta đều có sức mạnh, đến từ ký ức, kỷ niệm của chúng ta, những kỷ niệm hình thành nên những câu chuyện, những câu chuyện có sức mạnh to lớn - có thể là cả một chuyến phiêu lưu đầy thử thách của anh hùng. Và chính chúng ta là người viết cái kết cho câu chuyện thú vị đó.
Bộ phim thật sự đã rất thành công trong việc tái hiện khung cảnh thần thoại của Nhật Bản. Ngoài việc ngôn ngữ không phải tiếng Nhật (mà là tiếng Anh), thì tất cả các yếu tố khác đều đưa người xem vào một thế giới đẹp huyền ảo những cũng khá huyền bí của thần thoại Nhật. Trong đó mình khá ấn tượng với các phát hoạ trong phim, rất giống với các bức tranh truyền thống của Nhật. Nhạc nền thì được dựng lấy âm thanh của chiếc đàn 3 dây (mà Kubo luôn mang theo) làm cơ sở, rất hay và đặc sắc cho văn hoá Nhật. Về mặt giáo dục thì bộ phim đã rất thành công trong việc giới thiệu Nhật Bản tới người xem. Còn giá trị nhân văn thì mình đã nói nhiều, thích nhất là cách thể hiện "sức mạnh đến từ ký ức của chúng ta; mỗi người luôn có một câu chuyện thú vị để kể". Và hay nhất là tình tiết Kubo dùng  3 (2 + 1) sợi tóc để lắp thành dây đàn, tức dùng ký ức của cha mẹ và mình để tạo nên thứ vũ khí tối thượng, đánh gục thế lực đen tối, mang tới một cái kết bất ngờ mà thoả mãn.

Một bộ phim hay cho mình, và chắc chắn nên lưu lại để trẻ em xem.

p/s: Haiz dạo này viết tệ quá. Chả thể ghép những ý trong đầu thành bài hoàn chỉnh. Được ý này thì mất ý kia. Có lẽ một phần do mình chọn lựa kĩ quá, cầu toàn quá, khuôn khổ quá khiến bài viết không tự nhiên.
Hoặc cũng có thể do thời gian gần đây làm quá nhiều việc, nên mỗi việc một chút không việc nào phát triển được: học chuyên môn, nhảy, tiếng Đức, thể thao... đi chơi...
Có lẽ nên sắp xếp lại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

The Anthem of the Heart - Bài thánh ca từ Trái tim - 心が叫びたがってるんだ。

Lý tưởng lớn hay cuộc sống nhỏ?

Rome: Total War - Game về thời xưa và câu chuyện về thời nay