Lánh về miền quê Bạc Liêu

Một chuyến đi phượt về một miền đất không nổi bật với du lịch, nhưng lại là một chuyến đi thú vị với nhiều kỷ niệm.
Tạm ghi chú lại trên Instagram:

A photo posted by Quốc Vương Hồ (@strawhero) on





Đó là những cảnh vật mà mình chộp được, còn nhiều cảnh khác mà bạn khác trong nhóm đã chụp. Link trên facebook:
https://www.facebook.com/nguyenthanh.loc.90/media_set?set=a.1076749662400993&type=3&pnref=story.unseen-section

Nhưng có lẽ có một số điều mà hình ảnh không thể hiện hết được. Đó là không khí trong lành, mát dịu của miền quê Bạc Liêu, cũng như bao miền quê khác, chứ không ào ồn bức bí như đường phố Sài Gòn (nói tới đây nhớ tới phố thị Tam Kỳ quê hương mình quá). Con đương mà mình thích nhất là đường đi ven Biền Bạc Liêu (gần khu Nhà Mát). Biển ở đây có rừng ngập mặn, nên đất đai không bị sa mạc hoá. Tuy sát biển nhưng đất mùn vẫn rất phì nhiêu giúp nhiều loại cây sinh trưởng xanh tươi. Gặp phải khí hậu nóng ẩm nên cây cối sinh trưởng khác tốt. Nhìn từ xa xa có thể thấy biển, nhưng hai bên đường thì vẫn rợp bóng mát, chứ không toàn cát trắng nhưng ở miền Trung.
Ở đây cỏ lau khá nhiều, mọc kín ven đường. Đi trên con đường nhỏ trong làn mưa nhẹ, hai hàng cỏ lau xanh ngát điểm trắng li ti hoa cỏ lau, thủ thỉ với người yêu những câu chuyện thú vị. Đó là khoảng khắc đang nhớ nhất với mình trong chuyến đi. Không có gì quá to tát, nhưng như vậy ắt hẳn là một kỷ niệm sâu sắc với nhiều cặp tình nhân.

Vào sâu một tí thì nhiều loại cây to che rợp bóng mát con đường. Thành phố trồng khá nhiều me, có thể hái ăn ngay, nhưng khi hỏi thì chả ai bán me non, làm người yêu mình thèm nhưng mua không ra.

Bạc Liêu cũng có nhiều món ăn bạn nên thử: Nem nướng (có vài nguyên liệu lạ mà ngon), Cà ri vịt, bánh lọt, bún bò cay, bánh xèo... Có thời gian sẽ update thêm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

The Anthem of the Heart - Bài thánh ca từ Trái tim - 心が叫びたがってるんだ。

Lý tưởng lớn hay cuộc sống nhỏ?

Rome: Total War - Game về thời xưa và câu chuyện về thời nay