[travel] Trở lại Thái Lan với công việc

Tuần vừa rồi mình vừa trở lại Thái Lan cùng với vợ, nhưng lần này là đi vì công việc chứ không phải tuần trăng mật như lần trước. Tuy vậy cũng tranh thủ được một tí thời gian rảnh đi dạo vòng quanh Bangkok, cũng có tí chút kinh nghiệm nên ghi lại đây.

Lần này đi theo quan niệm nghỉ dưỡng chứ không đi nhiều như thời trẻ. Vì vợ làm nhiều nên cho sang Thái nghỉ ngơi ít hôm chứ đi nhiều cũng chỉ thêm mỏi chân. Thật sự đi chơi ở Thái không sướng bằng TpHCM. Cơ bản vì mình rất ghét trời nóng mà Bangkok thì nóng thôi rồi, mà không khí lại còn ẩm ướt rít rít rất khó chịu. Cái rít này không chỉ là do độ ẩm cao, mà còn là do không khí bị ô nhiễm khói bụi nặng, ít thoáng gió nên có cảm giác như là rít chua của axit. Có anh trong team cũng miêu tả giống hệt như mình. Vì vậy ít khi đi ra ngoài nếu như không phải là đi chơi, ở nhà phòng máy lạnh xem TV hay lướt web vẫn sướng hơn.

Mình đi training 2 ngày, chỉ còn thời gian buổi tối, thì cũng ra trung tâm thương mại chứ không đi đâu được xa. Điều cảm nhận, giống như lần trước là THái Lan đã vượt xa mình khoảng giao thông. Lần này vì khách sạn gần ga tàu điện ngầm (MRT) nên chủ trương đi tàu nhiều hơn. Đi nhiều mới thấy tàu điện ở đây cũng không thua là mấy. Lần trước đi tàu trên không thì có phần chán vì không hiện đại và mát bằng tàu ở Singapore. Nhưng giờ đi tàu điện ngầm thì khá tốt. Tuy vậy nếu so với mức sống, thì giá tàu điện ở Thái vẫn còn hơn đắt một tí, và hệ thống tàu điện vẫn chưa tới được tất cả các điểm quan trọng. Nhất là các điểm du lịch nổi tiếng.

Nhắc tới điểm nổi tiếng, lần này 2 đứa tranh thủ đi được Hoàng Cung Thái Lan (Grand Palace). Cung điện rộng lớn và rất đẹp, trang trí cầu kì tỉ mỉ, khá đáng với cái giá 500THB/vé (lúc đó là 350k VNĐ).

Bên ngoài Hoàng Cung Thái Lan 

Mình và vợ đi dạo một vòng mà mỏi cả chân. Có điều những điểm nổi tiếng này tập trung rất đông du khách, đặc biệt là Trung Quốc. Mà có người Trung thì ồn thôi rồi. Gặp lúc đó trời đã trưa, nắng nóng nữa nên rất nhanh mệt. Hai đứa chủ yêu đi dọc bức tường vẽ tranh để ngắm về cuộc sống tâm linh và lịch sử Thái Lan. Đây là bức họa dài "kỷ lục" trong Hoàng Cung, bứa họa này dài từ đầu đến cuối bức tường bao quanh Hoàng Cung, miêu tả chi tiết về cuộc sống của người Thái:
Một phần trong bức họa trên tường
Ngoài ra Hoàng Cung Thái Lan còn có nhiều chỗ để tìm hiểu, nhưng tiếc là đi trưa nên lười tìm hiểu, đặc biệt đi với người không thích tìm hiểu văn hóa mới thì lại càng khó >.<

Ẩm thực

Lần này ở khách sạn 4* có chuẩn bị sẵn đồ ăn sáng, trưa thì ăn lúc học, nên tụi mình không ăn nhiều đồ Thái lắm. Khi nào rảnh, thì thường đi trung tâm thương mại, sẵn ăn ở đây luôn. Nhìn chung món người Hoa ở Thái còn nhiều hơn món Thái. Nếu nói về độ đặc biệt thì mình chưa thưởng thức nhiều món đặc biệt của Thái lắm, ngoài Tom Yum và Pad Thái. Các món còn lại thì khá giống Việt Nam, có điều thêm gia vị chua và cay ớt, và thỉnh thoảng có mùi lá Masala (chắc lai từ vùng Nam Á như Ấn Độ).
Trái cây đặc trưng ở đây là sầu riêng và xoài, đâu cũng thấy. Xôi xoài giờ thành đặc sản rồi nên giá khá mắt. Tính ra năm ngoài mình ăn hộp xôi 100THB cũng không phải là quá mắt. Xoài ở đây công nhận mịn và ngọt lịm, ăn và rất là ngon và đọng hương vị thanh thanh ở cổ. Sầu riêng thềm nhưng chưa có dịp thử, nghe nói cũng ngon lắm.

Mua sắm

Đi tới Thái là không mua sắm là thiếu sót lớn.
Trung tâm thương mại có rất nhiều và dễ đi lại. Tụi mình lần này tới Terminal 21, giá như ở siêu thị/Mall ở Việt. Nếu muốn giá rẻ thì đi sâu vào trong hẻm, các shop ở đây ít người lui tới nên giá rẻ hơn, thường có sale.
Nhưng nếu thật sự muốn mua đồ rẻ thì phải tới chợ cuối tuần Chatuchak. Chợ này có mở từ tối thứ 6, nhưng ít gian hàng và khá ảm đảm. Chợ thật sự nhộn nhịp chỉ khi là ban ngày thứ 7 hoặc chủ nhật. Ở đây có mọi mặt hàng để mọi người mua sắm tiêu dùng và mang về làm quà. Đợt này là lần thứ 2 nên tụi mình đã có kinh nghiệm mua đồ và sắm được kha khác. Tiếc là tối thứ 6 hơn lãng phí thời gian vì quên đổi ngoại tệ mà không mua được gì. Lưu ý là ngân hàng chỉ làm việc ban ngày nhé, nếu bạn muốn đổi ngoại tệ thì đổi trong ngày, còn ban đêm thì phải tới những Mall lớn (như Terminal 21, Siam, Central World) mới có đổi ban đêm.

Kết

Cơ bản Thái Lan làm du lịch tốt. Không chỉ Bangkok mà các tỉnh khác như Phutket Pataya, Chiang Mai cũng làm khá tốt và thu hút khách du lịch. Nếu Bangkok thì mình chắc không quay lại. Nhưng vẫn có thể quay lại Thái Lan thì có thể đi đến nhưng tỉnh mới. Tính ra vé qua Thái không đắt hơn đi Hà Nội, mà được mua sắm khá thoải mái, nhất là khi về sân bay được miễn thế nên có thể mua nhiều mặt hàng có thuế VAT nặng như rượu, quần áo thương hiệu...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

The Anthem of the Heart - Bài thánh ca từ Trái tim - 心が叫びたがってるんだ。

Lý tưởng lớn hay cuộc sống nhỏ?

Rome: Total War - Game về thời xưa và câu chuyện về thời nay